Thuật ngữ “tiếp thị xã hội” lần đầu tiên được Philip Kotler và Gerald Zaltman đề cập đến trong Tạp chí tiếp thị
vào năm 1971 và được mô tả là việc sử dụng các nguyên tắc và công cụ của tiếp thị để thúc đẩy một ý tưởng hoặc một hành vi nhằm đạt được các mục đích xã hội, có nghĩa là mang lại lợi ích cho toàn xã hội chứ không phải mang lại lợi nhuận hoặc chỉ vì mục đích của một tổ chức. Trong những thập kỷ tiếp theo, các khái niệm, công cụ của TTXH đã được sử dụng nhiều trong y tế công cộng và trong nhiều lĩnh vực khác.
Khóa học cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản liên quan đến lĩnh vực tiếp thị xã hội và việc ứng dụng tiếp thị xã hôi trong các dự án sức khỏe triển khai tại cộng đồng.

Sinh viên làm các bài tập theo qui định

KHÁI QUÁT VỀ TÂM LÝ HỌC Y HỌC

  • Mối quan hệ bác sĩ - bệnh nhân
  • Thái độ của người chăm sóc
  • Làm thế nào để giao tiếp thành công với bệnh nhân

CÁC KIỂU GẮN BÓ MẸ - CON VÀ ỨNG DỤNG TRONG NHI KHOA

  • Các kiểu gắn bó mẹ - con
  • Tác dụng trong thực hành ở khoa Nhi

THÔNG BÁO CHẨN ĐOÁN TỚI BỆNH NHÂN

  • Tin xấu là gì ?
  • Tại sao đối với bác sĩ, thông báo một tin xấu lại khó khăn?
  • Những kiểu thông báo khác nhau và tác động của chúng
  • Nội dung của thông báo
  • Làm thế nào để an dịu tác động của một tin xấu
  • Suy nghĩ từ một tình huống lâm sàng

PHẢN ỨNG CỦA BỆNH NHÂN VÀ GIA ĐÌNH TRƯỚC CĂN BỆNH

  • Đặc tính của bệnh tật
  • Những thay đổi trạng thái tinh thần của bệnh nhân
  • Trải nghiệm của gia đình bệnh nhân

STRESS VÀ HIỆN TƯỢNG KIỆT SỨC CỦA NHÂN VIÊN Y TẾ

ỨNG PHÓ VỚI CƠN ĐAU CỦA BỆNH NHÂN

  • Làm thế nào để đánh giá cơn đau của bệnh nhân
  • Phương thức đánh giá cơn đau của bệnh nhân
  • Chăm sóc cơn đau của bệnh nhân